Tác giả: phương england
star review

Sau 40 tuổi, làn da bắt đầu xuất hiện lão hóa khiến bạn trở nên tự ti? Hãy cùng Meolamdep.net tìm hiểu những bí quyết chăm sóc da khi đã bước sang tuổi 40 nhé!

Làn da khi bước qua tuổi 40 sẽ dần xuất hiện các dấu hiệu lão hoá như nếp nhăn, đồi mồi, tàn nhang,… biểu hiện rõ ràng hơn. Và vào lúc này, ta cần chăm sóc da một cách cẩn thận để phòng ngừa và cải thiện các dấu hiệu đó, trả lại làn da mịn màng, rạng rỡ và đầy sức sống.

Sự thay đổi của làn da sau tuổi 40

Estrogen là hormone rất quan trọng trong việc duy trì làn da tươi sáng rạng rỡ, và sau năm 20 tuổi thì estrogen sẽ mất đi khoảng 1% khi qua bước qua từng năm.

Và đến độ tuổi 40, các dấu hiệu của sự lão hóa sẽ dần trở nên rõ rệt hơn. Estrogen thấp sẽ gây thiếu hụt collagen, thiếu và loãng xương, nếp nhăn, da chảy xệ. Collagen bị phá vỡ, khiến da mỏng hơn và kém đàn hồi. Kết cấu da cứng, khô và có quầng thâm mắt do tác động từ ánh nắng.

Cho nên, vào lúc này, nên chú ý tăng cường độ ẩm, đồng thời cải thiện các dấu hiệu lão hóa. Nếu được chăm sóc tốt và đúng cách da sẽ hạn chế được các tình trạng như tàn nhang, đồi mồi, da chảy xệ,…

 Cách chăm sóc da sau tuổi 40

Để có được làn da khỏe đẹp và tươi trẻ thì hãy bắt đầu chăm sóc da từ sâu bên trong với các thói quen lành mạnh. Các thói quen này bên cạnh việc giúp làn da rạng rỡ hơn thì còn tốt cho sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Thêm vào bữa ăn hằng ngày nhiều loại rau xanh, trái cây tươi. Tăng cường bổ sung các loại quả và đồ uống chứa nhiều chất chống oxy hóa như lựu, việt quất, trà xanh,…

Khi bước sang tuổi 40, làn da sẽ dễ mất nước và về lâu dài sẽ hình thành nếp nhăn. Vì thế, ta cần duy trì thói quen uống đủ 2-2,5 lít nước mỗi ngày để bổ sung độ ẩm cho da.

Cần tránh tiêu thụ các loại thức ăn có hàm lượng đường, muối quá cao hay quá nhiều dầu mỡ. Đồng thời, nên hạn chế uống nước ngọt có gas, rượu, bia,… và tránh dùng thuốc lá.

Giữ thói quen ngủ trước 23 giờ và ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày để cơ thể nói chung, da và mắt nói riêng được thư giãn và trở nên khỏe mạnh hơn.

Mỗi ngày dành tối thiểu 15 phút thực hiện các bài tập thể dục, thói quen này giúp thúc đẩy lưu thông máu, mang oxy và các dưỡng chất nuôi tế bào, giúp da hồng hào và đầy sức sống.

Ngoài ra, nếu có thể, hãy sử dụng các loại viên uống chống lão hóa nhằm cung cấp dưỡng chất, cân bằng nội tiết và cải thiện các dấu hiệu lão hóa.

Chọn sản phẩm sữa rửa mặt có dạng kem và không tạo bọt nhằm làm sạch da tốt, tránh kích ứng. Luôn làm sạch da ngay khi thức dậy để ngăn ngừa và cải thiện nếp nhăn cũng như giúp da dễ hấp thụ các dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da.

Chăm đắp mặt nạ với các nguyên liệu từ thiên nhiên như cam, cà chua, chanh, cà rốt, chuối hoặc mặt nạ mỹ phẩm,… 2-3 lần/ tuần để bổ sung các vitamin, khoáng chất, độ ẩm và đánh bay tế bào chết trên da một cách nhẹ nhàng,…

Đồng thời, cần hạn chế da tiếp xúc với ánh nắng. Nguyên do là vì trong ánh nắng có tia cực tím và đây là một trong những nguyên nhân lớn gây nên lão hóa da.

Cho nên, nếu có thể hãy hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào khoảng thời gian 10-16 giờ. Đồng thời, khi cần ra ngoài thì nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên và che chắn cẩn thận nhé!

Dùng kem dưỡng ẩm cả sáng và tối ngay sau khi làm sạch da để bổ sung, duy trì và cân bằng độ ẩm tự nhiên. Với kem dưỡng ban đêm, ta nên chọn sản phẩm mang đến công dụng ngăn ngừa và cải thiện các dấu hiệu lão hóa.

Những sản phẩm này sẽ giúp làn da được nuôi dưỡng bằng các hoạt chất, đẩy nhanh quá trình sản sinh tế bào mới và phục hồi các tế bào bị tổn thương.

 Những lưu ý chăm sóc da sau tuổi 40

Làm sạch da nhẹ nhàng

Dù ở độ tuổi nào thì làm sạch cũng là bước vô cùng quan trọng để duy trì làn da khỏe. Tuy nhiên, khi bước sang độ tuổi 40, hãy ưu tiên làm sạch da với sữa rửa mặt dịu nhẹ nhằm mang đến khả năng làm sạch và loại bỏ các tế bào chết tích tụ trên da mà vẫn giữ lại lớp dầu bảo vệ tự nhiên, da luôn mịn màng, ẩm mượt.

Dùng kem dưỡng mắt

Vùng da bên dưới mắt là khu vực da rất nhạy cảm và theo thời gian sẽ là nơi thể hiện rõ các dấu hiệu của lão hóa như nếp nhăn, vết chân chim,… Vào lúc này, kem dưỡng mắt sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn.

Các loại kem dưỡng chuyên dụng cho vùng da dưới mắt sẽ chứa rất nhiều dưỡng chất có công dụng nuôi dưỡng làn da, đồng thời ngăn ngừa và xóa mờ các nếp nhăn, bọng mắt và quầng thâm, giúp gương mặt trở nên tươi trẻ và tràn đầy sức sống hơn.

Bổ sung vitamin C

Khi đã bước vào giai đoạn tuổi 40, bạn sẽ cần cung cấp vitamin C cho cơ thể và làn da. Vitamin C có khả năng giúp làn da trở nên sáng mịn, chống oxy hóa, tác động từ tia cực tím và chống lại tổn thương trên da mà gốc tự do gây ra.

Bên cạnh đó, loại vitamin này còn có thể ngăn ngừa tăng sắc tố, cải thiện cấu trúc collagen.

Giữ ẩm cho da

Ở độ tuổi 40, làn da rất dễ bị mất nước, vì thế mà thói quen sử dụng các sản phẩm bổ sung độ ẩm cho da hằng ngày là 1 thói quen rất cần thiết.

Lipid tự nhiên thường có trong sản phẩm kem dưỡng ẩm sẽ giúp đẩy nhanh quá trình sửa chữa hàng rào bảo vệ da khỏi các dấu hiệu lão hóa, bổ sung và ngăn ngừa mất nước,…

Tẩy tế bào chết hai lần một tuần

Tẩy tế bào chết cho da sẽ giúp da thông thoáng, loại bỏ bụi bẩn, da chết cùng tạp chất bám trên da. Cùng với đó sẽ kích thích tuần hoàn máu, tăng khả năng hấp thu dưỡng chất.

Tuy nhiên, khi bước sang cột mốc 40 thì da bắt đầu có tình trạng mỏng dần. Cho nên, để tránh kích ứng thì chỉ nên thực hiện tẩy da chết 2 lần/ tuần.

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

Như đã nhắc đến ở trên, thì tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời có ảnh hưởng xấu với làn da. Chúng sẽ phá hủy sự đàn hồi của làn da và khiến nếp nhăn và các đốm tàn nhang phát triển mạnh.

Từ đó, đúc kết được rằng việc sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài là điều vô cùng cần thiết. Nhưng lưu ý rằng, nên chọn các sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF 25 phổ rộng trở lên để có thể bảo vệ làn da một cách hiệu quả.

Bổ sung huyết thanh cho da

Làn da sau 40 tuổi sẽ rất cần những sản phẩm chăm sóc đặc trị có thành phần phù hợp tình trạng da. Lúc này, những loại huyết thanh hoặc serum sẽ là một cách cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da. Nhưng hãy nhớ lựa chọn các sản phẩm chứa hoạt chất phù hợp nhé!

Tăng cường dưỡng chất cho da trong chế độ ăn

Để có một làn da tươi trẻ, mịn màng thì chế độ ăn lành mạnh và hợp lý cũng rất quan trọng. Bên cạnh những thói quen lành mạnh như uống đủ nước, ngủ sớm và đủ giấc, tập thể dục,… bạn nên tăng cường bổ sung các thực phẩm sở hữu các hoạt chất có lợi cho làn da như:

  • Việt quất chứa chất xơ, vitamin C, vitamin K,… và đồng thời là thực phẩm có hàm lượng chất chống oxy hóa cao.
  • Quả hạnh nhân có nhiều protein, giảm thiểu cholesterol.
  • Tỏi là thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch, đặc biệt là những người trên độ tuổi 40.
  • Trứng sở hữu protein hoàn chỉnh gồm tất cả 9 loại acid amin cần thiết cho cơ thể.
  • Quả bơ là loại nguồn cung cấp protein và chất béo tốt vô cùng tuyệt vời, giúp cho cơ thể săn chắc và dẻo dai hơn.
  • Dưa hấu chứa nhiều nước cùng vô vàn các dưỡng chất như vitamin A, vitamin B6, vitamin C và chất chống oxy hóa khác.
  • Rau bina luôn được biết là loại rau có rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu.
  • Dầu ô liu sở hữu chất béo không bão hoà đơn và đa, là loại chất béo tốt, có lợi cho cả làn da và hệ tim mạch.

Thực hiện massage da mặt và thư giãn cơ thể

Trên da sẽ có một hệ thống bạch huyết có nhiệm vụ loại bỏ độc tố và hệ thống này sẽ dần chậm lại khi cơ thể bắt đầu lão hoá, biểu hiện rõ ràng nhất chính là quầng thâm mắt. Để khắc phục, bạn có thể thực hiện massage nhẹ nhàng trên da trước khi đi ngủ.

Bên cạnh đó, cần giữ cơ thể ở trạng thái thư giãn, thời gian nghỉ ngơi và làm việc được sắp xếp hợp lý. Vì nếu cơ thể và tinh thần gặp những căng thẳng không thể giải tỏa sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe lẫn làn da như kích hoạt phản ứng viêm, gây khô da.

Khi căng thẳng, cơ thể sẽ tiết ra một loại hormone khiến các vấn đề sức khỏe trở nên xấu đi. Da cũng tiết dầu nhiều hơn, tăng nguy cơ hình thành mụn trứng cá.

Định kỳ kiểm tra da

Duy trì thói quen kiểm tra sức khỏe da tại các phòng khám da liễu chất lượng tối thiểu 1 lần/ năm hoặc nhiều lần nếu như da có các dấu hiệu bất thường.

Và thời điểm 40 tuổi chính là lúc mà các tình trạng như da chảy xệ, nếp nhăn, tăng sắc tố sẽ xuất hiện rõ rệt hơn nên đây sẽ là lúc thích hợp để đánh giá tình trạng da.

Hãy chú ý chăm sóc da thật tốt để da khỏe hơn, mịn màng hơn, cải thiện, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và sở hữu nhan sắc không tuổi nhé. Theo dõi Meolamdep để khám phá thêm nhiều thông tin hữu ích.

Đăng ký để được tư vấn miễn phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔI

Website Meolamdep.net là một trong những trang web chia sẻ kiến thức làm đẹp uy tín từ chuyên gia chăm sóc sức khỏe sắc đẹp

Facebook