Cách chọn màu tóc và kiểu tóc phù hợp để có một bộ tóc đẹp đón tết

Tác giả: phương england
star review

Tết sắp đến người người nhà nhà từ trai đến gái từ già đến trẻ ai ai cũng muốn thay đổi để có một năm mới mọi thứ đều mới hơn, tốt đẹp hơn và kiểu tóc cũng không ngoại lệ. Nhưng đây cũng là câu chuyện đau đầu, năm nào cũng có những tình huống dở khóc dở cười vì màu tóc không hợp, kiểu tóc không hợp…Vậy nên hãy lựa chọn kĩ lưỡng, cẩn thận từ màu sắc đến kiểu tóc để có một dao diện đẹp đón tết nhé mọi người. Hãy cùng Meolamdep.net điểm qua những lưu ý quan trọng quyết định nên một bộ tóc đẹp và phù hợp với mỗi gương mặt, mỗi làn da nhé!
1. Cách chọn kiểu tóc
Mỗi người sẽ có một gương mặt khác nhau nhưng theo thống kê thì có 4 dáng gương mặt chính: Mặt trái xoan, mặt tròn, mặt trái tim, mặt dài.
– Mặt trái xoan: Đối với gương mặt này thì phù hợp hầu hết các kiểu tóc bởi ưu điểm tỉ lệ gương mặt cân đối, hài hoà. Với những cô nàng sở hữu gương mặt này thì thật may mắn bởi chiều dài của gương mặt dài hơn chiều rộng tạo ra một tỉ lệ rất ưa nhìn, cùng với xương quai hàm nhỏ đây là lí do mà những người sở hữu gương mặt này để kiểu tóc nào cũng được.
– Mặt vuông: Nhược điểm của những người sở hữu gương mặt này là xương quai hàm to vuông góc, chiều dài bằng chiều ngang làm cho gương mặt trông thô và đứng tuổi. Kiểu tóc mái rẽ 2/7 sẽ làm che đi phần trán và một phần cạnh vuông của mặt từ đó các nét của gương mặt sẽ trở nên mềm mại hơn. Nên để các kiểu tóc phồng to tạo cảm giác gương mặt nhỏ lại.
– Mặt tròn: Những người có gương mặt tròn thường sẽ rất trẻ trung hay có thể nói là gương mặt này rất hack tuổi. Gương mặt này có đặc điểm chiều dài gần bằng chiều rộng và không có góc cạnh, tất cả các đường nét đều mềm mại. Tuy nhiên nhược điểm của gương mặt này là nhìn bầu bĩnh, hơi to. Vậy nên cần chọn một kiểu tóc mái dài điều này sẽ che bớt phần bầu bĩnh và độ dài mái sẽ đánh lừa thị giác trông mặt sẽ dài hơn, thon hơn. Từ đó làm các bạn trở nên thanh lịch, chững chạc hơn.
– Mặt trái tim: Đúng như tên gọi của nó gương mặt hình trái tim là gương mặt có vùng trán rộng về hai thái dương và nhỏ dần xuống cằm. Những người sở hữu gương mặt này cũng đồng thời sở hữu chiếc mặt vline. Nhưng nên chú ý gương mặt này sẽ đi kèm nhược điểm là gò má cao vậy nên nếu gầy nhìn rất hốc hác. Vậy kiểu tóc nào sẽ hợp với gương mặt này? Nên để tóc mái bay và hơi xoăn nhẹ ở đuôi sẽ giúp che bớt phần trán và làm cân xứng với phần trán cao.

-Mặt dài: Đây là gương mặt khó nhận biết nhất vì nó tương đối giống mặt trái xoan. Tuy nhiên gương mặt này sẽ có chiều dài dài hơn gương mặt trái xoan và thường sẽ có phần trán cao hoặc phần cằm hơi dài. Nên chọn những kiểu tóc mái bằng để che đi phần trán cao làm gương mặt trông ngắn lại. Kiểu mặt này thì tóc thẳng hay xoăn đều cân được nha mọi người.
2. Cách chọn màu tóc
Theo nghiên cứu thì da có 3 tone da: Tone nóng, tone trung tính, tone lạnh. Để biết da mình thuộc tone nào thì bạn làm theo cách sau: Đứng dưới ánh nắng ngửa cổ tay lên để nhìn rõ đường gân dưới da. Đường gân đó màu xanh dương thì bạn có da tone lạnh còn nếu đường gân hiện lên màu xanh lá thì là tone nóng. Còn nếu có cả màu xanh dương và xanh lá hay màu hơi tím thì đó là tone trung tính. Biết được tone da của mình rất quan trọng bởi nó không chỉ thể giúp chúng ta chọn được màu tóc phù hợp mà còn giúp chọn quần áo, kem nền…Khi chọn đúng màu tóc thì nó sẽ thay đổi hoàn toàn nước da của chúng ta, nó làm bừng sáng cả gương mặt.
Đối với những người sở hữu tone da lạnh thì nên chọn màu tối như: Đen, nâu lạnh, đỏ tím, đỏ rượu…sẽ rất tôn da làm bừng sáng cả gương mặt luôn.
Đối với những người sở hữu tone da nóng thì nên chọn màu sáng như: Tím, xanh, trắng, đỏ, nâu đất, nâu socola…
Còn với những người có da trung tính thì nhuộm màu gì cũng ổn nha mọi người. Tuy nhiên nếu da hơi ngăm thì nên nhuộm màu tối, da trắng thì cứ cháy thôi! Tuỳ theo độ tuổi mà bạn nên chọn màu tóc phù hợp. Nếu trung tuổi thì nên chọn các màu trầm như: Đen, nâu…Còn các bạn trẻ thì màu nào cũng phù hợp, có thể hightligh thêm để trông có điểm nhấn hơn. Một lưu ý nhỏ:
– Không nên gội ngay sau khi nhuộm tóc nên để từ 3-5 ngày để màu có thời gian thấm, ăn sâu vào sợi tóc như vậy màu sẽ bền hơn.
– Không nên chọn dầu gội quá khô, nên chọn những dầu gội dưỡng ẩm, cấp ẩm cho tóc.
– Nên nhuộm tóc trước tết từ 4-5 tuần để màu lên tự nhiên và đẹp.
– Nên làm xoăn trước tết 5-6 tuần để tóc duỗi bớt nhìn sẽ bớt già hơn.
– Khi gội đầu xong nên sấy khô với máy sấy đối với tóc xoăn để tóc lâu duỗi hơn.

Đăng ký để được tư vấn miễn phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔI

Website Meolamdep.net là một trong những trang web chia sẻ kiến thức làm đẹp uy tín từ chuyên gia chăm sóc sức khỏe sắc đẹp

Facebook